ไม่มีผู้เล่นคนใดมีอิทธิพลต่อ เปป กวาร์ดิโอลา มากไปกว่าเมสซี่






 แม้แต่ฮาแลนด์เองก็ยังแปลกใจเล็กน้อยที่เขาทำได้ดีอย่างรวดเร็วที่เอติฮัด สเตเดี้ยม


หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จคือผู้ฝึกสอน Ivar Eggja ซึ่งทำงานใกล้ชิดกับพ่อของเขาและทำหน้าที่เป็น 'ผู้อำนวยความสะดวก' สำหรับกองหน้า - หาบ้านให้เขา ดูแลเรื่องอาหาร และให้ทุกอย่างที่เขาต้องการ ดังนั้นเขาจึง คิดแต่เรื่องฟุตบอล


ตอนที่ฮาแลนด์มาถึงแมนเชสเตอร์ เขามีทุกอย่างพร้อมแล้ว


กุญแจสำคัญอีกประการหนึ่งคือความจริงที่ว่าเขาไม่เคยพอใจ - มองหาการปรับปรุงอยู่เสมอ


Mario Pafundi เทรนเนอร์ชาวอิตาลีของแมนเชสเตอร์ซิตี้ผลักดันเขา แต่ยังช่วยให้เขาเข้าใจร่างกายของเขา นี่หมายความว่า Haaland หลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่ทำให้เขากลับมาที่ Borussia Dortmund เมื่อปีที่แล้ว


เขามีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นประมาณ 12 กก. ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากพันธุกรรมที่ได้รับการยกเว้น ซึ่งเป็นระบบการปกครองที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคอาหารที่มีคุณภาพในปริมาณมหาศาล ประกอบกับวงจรการฝึกที่เรียกร้องอย่างมาก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าจิตใจของเขาอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม


มีคำถามว่า Haaland จะเข้ากับสไตล์การเล่นของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างไร ซึ่งพลังมาจากกองกลาง การตัดผ่านเส้น และสร้างพื้นที่ด้านหลังแนวรับของคู่แข่ง ในขณะที่จุดแข็งของนอร์เวย์อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว


สไตล์การเล่นของซิตี้เมื่อวัดผลได้มากกว่านี้สามารถสร้างการตัดขาดระหว่างฮาแลนด์ในแดนหน้าและคนอื่นๆ ในทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่กวาร์ดิโอลาตระหนักดีและกระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยง


หลังจากความพ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเดือนมกราคม กุนซือซิตี้ยอมรับว่าทุกฝ่ายต้องให้กองหน้ามีส่วนร่วมมากกว่านี้ Haaland เป็นตัวต่อที่มีโอกาสเพียงครึ่งเดียวและสัมผัสเพียง 19 ครั้งในการแข่งขัน


ความท้าทายสำหรับกวาร์ดิโอลาคือการเล่นเกมในแบบที่เขาต้องการ ในขณะที่ยังคงทำให้ฮาลันด์มีส่วนร่วม มีสมาธิ มีสมาธิเต็มที่ และมีความสุข แม้ว่านั่นจะหมายถึงการจ่ายบอลที่ปกติแล้วคุณจะไม่พิจารณาในบางครั้ง


สต๊าฟฟ์โค้ชเคยขอให้เควิน เดอ บรอยน์หรือแบร์นาร์โด ซิลวาส่งบอลให้ฮาลันด์ ซึ่งปกติแล้วพวกเขาจะไม่ลงเล่นโดยไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากเพื่อให้แน่ใจว่าเขายังคงเชื่อมโยงกับการดำเนินการอย่างเต็มที่


เขายังคงรู้สึกหงุดหงิดในบางครั้งที่ไม่ได้รับบริการที่วิ่งเรียก ในขณะที่เขารู้ด้วยว่าเขาจะช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมทั้งในกรอบเขตโทษและนอกบอลได้มากกว่า

ติดตามเพิ่มเติม : ผลบอลสด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สโมสรวอลเลย์บอลหญิงไทยที่เคยได้แชมป์มากที่สุด

ประโยชน์ของกีฬาวอลเลย์บอล

Boskovic คว้ารางวัล MVP รายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่สอง