ตำนานมือเซตของไทย นุศรา และ ปริม ได้รับการยอมรับแล้ว

 


ตำนานมือเซตของไทย นุศรา และ ปริม ได้รับการยอมรับแล้ว โดยทางมูลนิธิกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จัดการแข่งขันเพื่อรำลึกถึงตำนานไทยแห่งการแข่งขันกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

ในบรรดานักกีฬา 32 คนที่ได้รับเกียรติ เพื่อรำลึกถึงตำนานไทยแห่งการแข่งขันกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ได้แก่ นุศรา ต้อมคำ และ ปริม อินทวงศ์ ซึ่งทั้งคู่เข้าร่วมพิธีกับนายสมพร ชัยบางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ปริม และ นุศรา เป็นผู้นำยุคแห่งความยิ่งใหญ่ในวงการวอลเลย์บอลหญิงของประเทศไทย ทำให้พวกเขาเป็นตำนานกีฬาของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเซตที่ยอดเยี่ยมทั้งสองนี้คิดเป็น 14 จาก 16 เหรียญทองของไทยในการแข่งขันกีฬาหลายประเภทระดับภูมิภาค

ปริม เปิดตัวในซีเกมส์และคว้าเหรียญทองที่กัวลาลัมเปอร์ 1989 จากนั้นได้รับเหรียญทองอีก 5 เหรียญและเหรียญเงินอีก 1 เหรียญหลังจากนั้น นุศราปรากฏตัวครั้งแรกที่กัวลาลัมเปอร์ พ.ศ. 2544 โดยเธอเป็นลูกศิษย์ของปริมจนถึงรุ่นถัดไปที่ฮานอย พ.ศ. 2546

นุศราแบกรับความรับผิดชอบนั้นด้วยความมุ่งมั่นอย่างสูงส่งผลลัพธ์ที่เหลือเชื่อ หลังจากคว้าสองเหรียญทองในฐานะเซตเตอร์ที่สอง เธอยังคงคว้าเหรียญทองแปดรายการติดต่อกัน และนำประเทศไทยไปสู่สถานะระดับโลกและช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์ที่สุดในประวัติศาสตร์ 

ติดตามเพิ่มเติม : ข่าววอลเลย์บอลล่าสุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สโมสรวอลเลย์บอลหญิงไทยที่เคยได้แชมป์มากที่สุด

ประโยชน์ของกีฬาวอลเลย์บอล

Boskovic คว้ารางวัล MVP รายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่สอง