สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี สโมสรที่ปัจจุบันปลื้มจิตเป็นโค้ชคอยดูแล

 ในประเทศไทยการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลนั้นเป็นการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่เฉพาะการแข่งขันในระดับทีมชาติเท่านั้น เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่การแข่งขันไทยแลนด์ลีกไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะหากเทียบกับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลแล้วถือว่ายังคงได้รับความนิยมห่างชั้นกันอยู่มาก แต่ถึงอย่างนั้นการแข่งขันกีฬาดังกล่าวก็มีการจัดขึ้นอย่างจริงจังเป็นประจำในทุกฤดูกาลเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับวงการกีฬาวอลเลย์น่าจะเคยได้ยินชื่อสโมสรสุพรีม ชลบุรีมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะสโมสรดังกล่าวเคยสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งในไทยและระดับเอเชียอยู่หลายสมัย นอกจากนี้ยังเป็นสโมสรที่นักกีฬาชื่อดังระดับประเทศอย่างปลื้มจิตเป็นหัวหน้าทีมคอยดูแลการแข่งขันและการวางกลยุทธ์อีกด้วย จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสโมสรนี้ให้มากขึ้นกันว่าพวกเขามีประวัติความเป็นมาอย่างไร


เปิดประวัติสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี สโมสรดีกรีแชมป์เอเชีย 2 สมัย 

สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี อีเทคเป็นสโมสรวอลเลย์ในระดับอาชีพของประเทศไทยที่หลายคนรู้จักกันในฉายาว่าโลมาสีชมพู ปัจจุบันตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี สนามประจำคืออาคารสนามกีฬาอเนกประสงค์เทศบาลเมืองชลบุรี มีความสูงกว่า 4,000 ที่นั่งเลยทีเดียว ทีมดังกล่าวได้เข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้รับการก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2009 ในตอนแรกใช้ชื่อว่าสุพรีม นครราชสีมา ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็นสุพรีม ชลบุรีในภายหลังเมื่อปี 2013 เป็นที่รู้จักอย่างดีในวงการวอลเลย์รวมไปถึงผู้ติดตามกีฬาดังกล่าว แต่สำหรับคนภายนอกแล้วอาจจะไม่ค่อยรู้จักพวกเขาสักเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขาเป็นสโมสรที่มีศักยภาพและเต็มไปด้วยนักกีฬามากความสามารถเต็มไปหมด ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงเคยสามารถคว้าแชมป์ไทยลีกได้ถึง 3 สมัยเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเคยคว้าแชมป์ SUPER LEAGUE มาแล้วถึง 3 สมัย แต่ที่ยิ่งใหญ่มากกว่านั้นก็คือพวกเขาสามารถคว้าแชมป์สโมสรเอเชียได้อีก 2 สมัยด้วย เต็มไปด้วยนักเล่นทีมชาติมากมายทั้งปิยะนุช แป้นน้อย อัจฉราพร คงยศ วิภาวี ศรีทอง วัชรียา นวลแจ่ม สุพัตรา ไพโรจน์ กรรณิการ์ ธิปะโชติ และสุทัตตา เชื้อวู้หลิม ปัจจุบันหัวหน้าทีมคืออดีตนักวอลเลย์หญิงทีมชาติชื่อดังที่พูดชื่อไปแล้วทุกคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน นั่นก็คือปลื้มจิตร์ ถินขาวนั่นเอง หลังจากที่เธอวางมือจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติก็ได้เข้ามาดูแลทีมดังกล่าวทั้งการแข่งขันรวมไปถึงการวางกลยุทธ์ ทีมนี้จึงเป็นทีมที่น่ากลัวไม่น้อยสำหรับคู่แข่ง เพราะมีคนคุมทีมเป็นนักวอลเลย์บอลดีกรีทีมชาติที่ประสบความสำเร็จมามากมาย ประธานสโมสรคือภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ผู้ฝึกสอนคือณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมาพวกเขาสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศในการแข่งขันไทยแลนด์ลีกได้สำเร็จอย่างงดงาม มีอยู่ครั้งหนึ่งประธานสโมสรตั้งเป้าว่าจะต้องคว้าแชมป์ได้ทุกรายการ และสุดท้ายพวกเขาก็สามารถทำได้จริงเริ่มจากการแข่งขัน INTERNATIONAL หรือ VTV CUP 2016 ในเวียดนาม การแข่งขันไทยแลนด์ลีก การแข่งขันไทย- เดนมาร์กซุปเปอร์ลีก และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในคาซัคสถาน 


รวมรางวัลที่สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรีสามารถคว้าได้สำเร็จ 

สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรีนั้นเป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยนักกีฬามากความสามารถ พวกเขาจึงคว้าแชมป์มาประดับตู้ได้มากมายเช่นเดียวกัน เริ่มจากการแข่งขันไทยแลนด์ลีกที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้ 3 สมัย รองชนะเลิศ 4 สมัย และอันดับที่ 3 อีก 1 สมัย การแข่งขันไทย- เดนมาร์กซุปเปอร์ลีกสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้ 3 สมัย รางวัลรองชนะเลิศอีก 2 สมัย การแข่งขันอะคาเดมี่ลีกสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศได้ 4 สมัย การแข่งขันอะคาเดมี่ลีกสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศได้ 4 สมัย การแข่งขันสโมสรเอเชียได้รางวัลชนะเลิศ 2 สมัย รางวัลรองชนะเลิศ 1 สมัย และรางวัลอันดับที่ 3 อีก 1 สมัย และสุดท้ายคือรางวัล VTV INTERNATIONAL CLASS ได้รางวัลชนะเลิศ 1 สมัย 

ติดตามเพิ่มเติม :  ข่าววอลเลย์บอลไทย
เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง : บทความวอลเลย์บอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สโมสรวอลเลย์บอลหญิงไทยที่เคยได้แชมป์มากที่สุด

ประโยชน์ของกีฬาวอลเลย์บอล

Boskovic คว้ารางวัล MVP รายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่สอง