เปิดเป้าหมาย 6 นายทวารรายใหม่ หากผีปล่อย เด เคอา

 ถือว่าเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่สำหรับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมีข่าวหลุดออกมาจาก “ปีศาจแดง” ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ดาบิด เด เคอา นายทวารจอมหนึบชาวสเปนออกไป และนั่นจะทำให้ เด เคอา สามารถย้ายทีมได้ทันทีในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งตอนนี้แฟนบอล “ปีศาจแดง” ก็ได้แต่หวังว่าบอร์ดบริหารจะเปลี่ยนใจขยายสัญญากับเจ้าตัวออกไป แต่หากต้องเสีย เด เคอา ไปจริงจะมีใครมาแทน และนี่คือ 6 รายชื่อที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด 

1. ดีน เฮนเดอร์สัน 

คนแรกที่จะก้าวเข้ามาแทน เด เคอา ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็น ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารชาวอังกฤษ ที่ปัจจุบันเฝ้าเสาให้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แบบยืมตัว ชื่อของ เฮนเดอร์สัน ถูกโยงกับมือ 1 ของ “ปีศาจแดง” มาหลายฤดูกาลด้วยกัน แต่ดูเหมือนว่าทุกครั้งที่ เฮนเดอร์สัน จะได้รับโอกาส เด เคอา ก็มักจะผีเข้าระเบิดฟอร์มเหนียว แน่น หนึบ เสมอ ดังนั้นหากการปล่อย เด เคอา ออกไปอาจจะทำให้ เฮนเดอร์สัน ได้ลืมตาอ้าปากพิสูจน์ฝีมือตัวเองอีกครั้ง

2. ยาน ซอมเมอร์ 

ย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ นายทวารวัย 34 ปี เคยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วช่วงหนึ่ง นั่นเกิดจากการที่ เอริก เทน ฮาก ยังไม่ไว้ใจฟอร์มการเล่นของ เด เคอา มากนักและในช่วง 2 เกมแรกก็โดนถลุงไปถึง 6 ประตูด้วยกัน ทำให้ชื่อของ ซอมเมอร์ เริ่มเข้ามากดดันนายด่านชาวสเปนทันที โดยหากวัดกันแล้ว ฝีไม้ลายมือของนายด่านชาวสวิส ก็ได้ขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใดเลย ประสบการณ์ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติมีมากมาย เลยถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่จะเข้ามาแทนที่ของ เด เคอา ในกรณีที่เจ้าตัวโดนปล่อยตัวจริงๆ 

3. จอร์แดน พิคฟอร์ด 

รายถัดมานี่ก็มีดีกรีเป็นถึงมือ 1 ของทีมชาติอังกฤษและเอฟเวอร์ตัน ยิ่งฝีไม้ลายมือไม่ต้องพูดถึง มีลูกเซฟสวยๆ ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แถมยังใช้เท้าเล่นบอลได้เป็นอย่างดี ซึ่งนี่ถือว่าเป็นจุดอ่อนของ เด เคอา มาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ พิคฟอร์ด จะได้ย้ายทีมนั้นเป็นไปได้ยากเพราะ เอฟเวอร์ตัน คงไม่ยอมให้นักเตะคนสำคัญย้ายมาร่วมทีมอริอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน แต่ถ้าหาก “ปีศาจแดง” ต้องการจริงๆ ก็ยากที่ใครจะมาห้ามได้ ดังนั้นดีลนี้ถือว่าเป็นดีลที่น่าสนใจไม่แพ้กัน 

4. แยน โอบลัค 

ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากสำหรับนายทวารรายนี้ไม่ว่าจะเป็นปฏิกิริยา, ความไว, การออกบอล, การอ่านเกม และอีกหลายอย่าง ทุกอย่างมีอยู่ในตัวของชายคนที่มีนามว่า “แยน โอบลัค” นายทวารที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการผู้รักษาประตูร่วมกับอีกหลายคนมาเป็นระยะเวลาหลายปีด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามโอกาสที่ ยูไนเต็ด จะได้ตัว โอบลัค ไปครอบครองนั้นอาจจะต้องยอมจ่ายเงินจำนวนมหาศาลให้กับ แอตเลติโก มาดริด ต้นสังกัดในปัจจุบัน แต่เคสของโอบลัค ก็เหมือนกับ พิคฟอร์ด ถ้าหากว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัว โอบลัค จริงๆ ไม่ว่า “ตราหมี” จะเรียกมาเท่าไหร่พวกเขาก็พร้อมจ่ายเพื่อหาตัวแทนของ เด เคอา อย่างแน่นอน 

5. อูไน ซิมอนส์ 

มือ 1 ทีมชาติสเปน ที่เคยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อนหน้านี้ ด้วยอายุอานามที่เพิ่งจะ 25 ปี แต่ประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆ ถือว่ามีมากพอสมควร ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แต่อาจจะเป็นการทำร้ายจิตใจของ เด เคอา จนเกินไปที่ยอมปล่อยตัวเขา เพื่อดึงเอา ซิมอนส์ มาร่วมทีม ดูจากสถานการณ์ไม่น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้ แต่ขึ้นชื่อว่า “ปีศาจแดง” ก็มักจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์แฟนบอลเสมอ 

6. ฟรานซิส อูโซโฮ

. ปิดฉากรายสุดท้ายกับนายด่านทีมชาติไนจีเรีย ที่มีนามว่า ฟรานซิส อูโซโฮ นายทวารของทีม โอโมเนีย นิโคเซีย ในประเทศไซปรัส แน่นอนว่าก่อนหน้านี้ชื่อของ อูโซโฮ อาจจะไม่คุ้นหูแฟนบอล “ปีศาจแดง” มากนัก จนกระทั่งในเกมยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้ในรอบแบ่งกลุ่มที่ทั้งสองทีมได้เจอกัน อูโซโฮ ก็ทำการโชว์ลีลาเซฟพัลวัน จน เด เคอา ยังต้องเอ่ยปากชม แถมด้วยเจ้าตัวยังเป็นแฟนตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แน่ว่าการได้มาสืบทอดตำแหน่งของนายทวารในดวงใจอาจจะทำให้ อูโซโฮ ตัดสินใจย้ายมาแบบทันทีเลยก็ได้ 

ติดตามเพิ่มเติม :: เว็บข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สโมสรวอลเลย์บอลหญิงไทยที่เคยได้แชมป์มากที่สุด

ประโยชน์ของกีฬาวอลเลย์บอล

Boskovic คว้ารางวัล MVP รายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่สอง